Ngày 28/10/2016, đồng chí Võ Văn Đức, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy, Kiêm Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận 3 cùng các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội, giám sát công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống dịch bệnh tại Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng quận 3. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận 3; ông Nguyễn Tùng, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ quận 3 và đại diện ban ngành liên quan.

      Tại buổi giám sát, đoàn đã tập trung giám sát và đề nghị làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm như: công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ các chợ, nhà hàng, dịch vụ kinh doanh ăn uống, cá nhân kinh doanh thức ăn đường phố và việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong mùa mưa.

      Đại diện lãnh đạo Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng đã báo cáo tình hình vệ sinh ATTP và công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Quận 9 tháng đầu năm 2016. Trong đó, Phòng Y tế đã tập trung đẩy mạnh các Đoàn kiểm tra liên ngành, Thanh tra liên ngành vệ sinh ATTP nhằm tăng cường phối hợp hoạt động trong việc thanh, kiểm tra góp phần ngăn chặn và xử lý các vụ vi phạm về ATTP. Bên cạnh đó, ý thức của một số ít người dân chưa thực sự nghiêm túc và tự giác trong phòng chống dịch chủ động được đại diện Trung tâm Y tế dự phòng trình bày những phương án, biện pháp khắc phục các ổ dịch bệnh trong mùa mưa.

      Đoàn giám sát đề nghị ngành Y tế Quận cần tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh và bảo đảm vệ sinh ATTP; đẩy mạnh sâu rộng công tác tuyên truyền để người dân cùng tích cực tham gia. Về những đề xuất, kiến nghị của ngành Y tế, đoàn giám sát sẽ tổng hợp trình Thường trực HĐND quận.

 

Trần Phương