Nhằm thu hút du khách đến thưởng thức nét văn hóa ẩm thực tại địa phương, góp phần tích cực cho công tác phụ hồi kinh tế trên địa bàn phường nói riêng, thành phố nói chung sau dịch COVID-19. Ngày 10-02-2023, Phường 14 Quận 3 phối hợp với Phòng Kinh Tế Quận 3 và các đơn vị có liên quan, cùng các cơ sở kinh doanh đã ra mắ tthành công tuyến ẩm thực 284 Lê Văn Sỹ.

Tại buổi ra mắt, khu vực ẩm thực có khoảng 30 gian hàng dọc hai bên tuyến hẻm với đủ các loại đồ ăn, thức uống, hàng quán treo biển đồng bộ, bàn ghế đồng nhất. Hàng loạt món ăn đặc trưng dọc tuyến hẻm như mì quảng, cháo lòng,bún bò, hủ tiếu,đậu hũ,trà sữa, nước mía… có mức giá phù hợp,được niêm yết công khai và đảm bảoVệ sinh an toàn thực phẩm..

Một số hộ kinh doanh tại khu vực cũng đã tham gia chương trình giảm giá do Phường phát động trong 03 ngày đầu khai trương để kích cầu nhu cầu của người dân khi đến ủng hộ.

Thay mặt các hộ kinh doanh phát biểu tại buổi lễ: Ông Dương Văn Dũng với tư cách là chủ hộ kinh doanh Mì Quảng buôn bán lâu năm tại khu vực hẻm đã gắn bó, chứng kiến nhiều sự đổi thay của khu vực ẩm thực hẻm 284 Lê Văn Sỹ, nên việc được lãnh đạo địa phương quan tâm và xúc tiến mô hình này để giúp đỡ bà con kinh doanh buôn bán khiến ông rất xúc động. Thay mặt các hộ kinh doanh tại khu vực ông cũng phát biểu: “Bản thân tôi và các hộ kinh doanh ăn uống tại đây đều đã buôn bán lâu đời, đa số là kinh doanh tự phát. Nay được sự quan tâm của chính quyền địa phương với mục đích hỗ trợ các hộ kinh doanh buôn bán ổn định, chấp hành các quy định pháp luật như các tiêu chí về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá... Bản thân tôi và các hộ kinh doanh đều rất hào hứng và trân trọng những sự quan tâm của chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện để các hộ kinh doanh làm ăn buôn bán ổn định nâng cao đời sống”, ông Dũng chia sẻ.

Còn bà Vũ Thị Thu Hà, chủ hộ kinh doanh cháo lòng cho hay: “Tuyến ẩm thực được ra mắt khiến chúng tôi cảm thấy phấn khởi. Nhiều năm qua, chúng tôi đã có những khách hàng thân quen ủng hộ do vậy việc ra mắt ngày hôm nay sẽ giúp nhiều người biết đến khu vực này hơn,bộ mặt tuyến hẻm cũng khang trang, gọn gàng hơn, hứa hẹn doanh thu cao hơn, giúp bà con có nguồn thu nhập ổn định hơn”.

Sau khi ra mắt, Phường 14 sẽ tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm, tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các cơ quan chức năng; hướng tới đề xuất thêm nhiều giải pháp hay để giúp đỡ bà con trong khu vực cũng như khách du lịch khi đến tham quan, ăn uống.

leftcenterrightdel
 Ông Dương Văn Dũng - chủ hộ kinh doanh Mì Quảng tại tuyến ẩm thực 284 Lê Văn Sỹ

Nguyễn Hoàng Hiệp