Hội Liên hiệp phụ nữ - Phòng Tư pháp phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 12, Quận 3 tổ chức truyền thông và thực hiện Trợ giúp pháp lý cơ sở năm 2023.

Tham dự buổi truyền thông và thực hiện Trợ giúp pháp lý có các ông/bà:

          - Ông Phạm Bính Khiêm – Luật sư thực hiện pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP. Hồ Chí Minh.

          - Ông Hoàng Tiến Lưu – Luật sư thực hiện pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP. Hồ Chí Minh.

          - Ông Nguyễn Thị Huyền Tuyết – Chuyên viên Phòng Tư pháp Quận 3.

          Cùng với sự tham dự của 150 người dân là đối tượng được trợ giúp pháp lý và nhân dân trên địa bàn Phường 12 và Phường 13 Quận 3.

Thông qua việc trợ giúp pháp lý nhằm giúp các đối tượng được tiếp cận kiến thức pháp luật, góp phần bảo đảm quyền công dân, công bằng xã hội, tăng cường năng lực để đảm bảo sự giám sát của Nhân dân đối với sự giám sát của các cơ quan công quyền, hạn chế tình trạng tùy tiện, lạm quyền và vi phạm pháp luật. Mặc khác trợ giúp pháp lý cũng được coi là một trong những phương thức áp dụng pháp luật, tổ chức thực hiện pháp luật, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, góp phần thực hiện cải cách tư pháp, cải cách hành chính trong giai đoạn mới.

leftcenterrightdel
 Tại buổi trợ giúp pháp lý, có 18 phiếu đăng ký yêu cầu trợ giúp pháp lý về vấn đề liên quan đến các lĩnh vực nhà đất, hôn nhân gia đình, hộ tịch, xây dựng…

Hiện nay, hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn Phường 12, Phường 13 Quận 3 đang từng bước phát triển và ngày càng đóng vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống pháp luật của người dân. Góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội./.

Trần Thị Thanh Nga