Ngày 16/7/2022, Phường 11 Quận 3 TPHCM tổ chức Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ dân quân” cho các em thiếu nhi, học sinh sinh sống trên địa bàn phường. Hoạt động do Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản HCM phường cùng với Chi đoàn Dân quân BCH Quân sự phường phối hợp thực hiện.

Trong thời gian 1 ngày, các em thiếu nhi, học sinh được trải nghiệm các hoạt động như: được giao lưu với các anh đoàn viên, thanh niên đang thực hiện nghĩa vụ Dân quân tự vệ tại địa phương; nghe giới thiệu về vị trí, chức năng, vai trò và nhiệm vụ của lực lượng Dân quân tự vệ; xem và thực hành gấp nội vụ…

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ dân quân” được tổ chức nhân dịp hè năm 2022 nhằm giúp cho các em thiếu nhi, học sinh biết và nắm thêm vai trò của các chiến sĩ dân quân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giúp các em rèn luyện thêm ý thức tổ chức kỷ luật, tính tỉ mỉ, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả gắn với các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương phù hợp với lứa tuổi của các em thiếu nhi, học sinh. Qua đó gián tiếp giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ mầm non tương lai của xã hội, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

leftcenterrightdel
 Dân quân Thường trực BCH Quân sự phường đang hướng dẫn các em thiếu nhi gấp nội vụ.

 

Hoài Nam