Ngày 25 tháng 11 năm 2022, UBND phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quy định của Luật Bảo vệ môi trường và chường trình “Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn” cho cán bộ, công chức, chiến sỹ công an, lực lượng bảo vệ dân phố, Ban chỉ huy quân sự và Ban điều hành Tổ dân phố cùng một số người dân trên địa bàn Phường; báo cáo viên là  Bà  Nguyễn Thị Phương Thảo – Hợp tác xã môi trường Quận 3.

Trong buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường, Lý do tại sao phải phân loại rác tại nguồn, cách phân loại rác tại nguồn, nhất là chất thải rắn sinh hoạt. Việc phân loại rác tại nguồn nhằm tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải góp phần tiết kiệm tài nguyên, giảm lượng chất thải phát sinh do đó sẽ tiết kiệm chi phí xử lý. 

Ngoài ra, báo cáo viên hướng dẩn, cùng cán bộ tuyên truyền hỗ trợ và khuyến khích các đại biểu cài đặt App Grac trên điện thoại thông minh. Nhằm giúp thông tin đến người dân những vấn đề liên quan đến môi trường, đặc biệt, người dân có thể yêu cầu tư vấn những công việc cần làm khi thực hiện đánh giá tác động môi trường cũng như phản ánh đến cơ quan chính quyền những vấn đề bức xúc liên quan đến môi trường sống xung quanh. Ủy ban nhân dân phường 10 báo cáo đến các đại biểu cũng như thông báo rộng rãi cho nhân dân về việc thu gom rác nguy hại (bóng đèn, pin, Ác quy, nhiệt kế…) và rác cồng kềnh tại Ủy ban nhân dân hàng ngày, hàng tuần.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Hồng Phúc