Nhằm nâng cao hiệu quả nâng cao ý thức của toàn xã hội với công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Vận động người dân hành động nhằm loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, chủ động giảm mật độ khi mùa mưa đến, góp phần giảm số ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

          Vào lúc 19 giờ ngày 25 tháng 8 năm 2022, Trạm y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 2 truyền thông phòng chống sốt xuất huyết với các nội dung trọng tâm như sau: tầm quan trọng của việc phòng, chống sốt xuất huyết song song với phòng chống Covid-19 trong tình hình mới, các biện pháp hành động cần thực hiện để phòng, chống  bệnh sốt xuất huyết. Tại buổi truyền thông, ông Trần Duy Khương - Trưởng trạm y tế Phường 2 đã báo cáo diễn biến của dịch bệnh sốt xuất huyết tại Tp. Hồ Chí Minh, đặc biệt các ca bệnh trở nặng có xu hướng gia tăng thời gian qua, nếu không thực hiện các biện pháp y tế kịp thời, dẫn đến SXH có cơ hội dễ trở nặng, có nguy cơ tử vong.

          Qua buổi tập huấn tuyên truyền, đã giúp cho Ban điều hành khu phố, tổ dân phố, các hộ dân trên địa bàn phường nắm được tầm quan trọng của việc phòng, chống sốt xuất huyết trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, các biện pháp hành động cần thực hiện để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Duy Khương phát tờ bướm tuyên truyền cho người dân Phường 2.

MINH TRANG – P2