Ngày 18/10/2022, Phòng Y tế phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 tổ chức tập huấn công tác dảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học tại hội trường Ủy ban nhân dân Quận 3, địa chỉ 99-99A Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

 Tham dự buổi tập huấn có bà Vũ Thị Thanh Huyền và ông Phạm Quốc Trung đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm, ông Nguyễn Quang Đại - Phó trưởng phòng Y tế Quận 3, ông Lương Trọng Bình - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 cùng 100 người là cán bộ phụ trách Y tế  của các trường học trên địa bàn Quận 3.

Tại buổi tập huấn, bà Vũ Thị Thanh Huyền và ông Phạm Quốc Trung - báo cáo viên đã phổ biến các nội dung:

- Ngộ độc thực phẩm và cách xử lý khi bị ngộ độc thực phẩm.

- Hướng dẫn vận hành hệ thống tự kiểm tra bếp ăn tập thể trong trường học.

- Quyết định 1246/2017/QĐ-BYT ngày 31 tháng 3 năm 2017 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

- Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

- Các mối nguy ô nhiễm thực phẩm, 10 nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn.

Đại diện các trường học cũng có những thắc mắc xung quanh vấn đề được tập huấn và đã được báo cáo viên và ông Nguyễn Quang Đại giải đáp các thắc mắc.

Buổi tập huấn đã được đánh giá có nội dung bổ ích, thiết thực cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học, qua đó công tác đảm bảo an toàn thực phẩm ngày càng được nâng cao.

leftcenterrightdel
 

Thanh Hà