Ngày 29/9 vừa qua, Ban Dân số và Phát triển phối hợp với Hội Người cao tuổi Phường 3 Quận 3 tổ chức ra mắt câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”.

Đây là phường thứ 6 của Quận 3 được vinh dự mở rộng mô hình tư vấn chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2022. Câu lạc bộ có bộ khung gồm Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phụ trách chung với 3 người và 27 thành viên, cùng với tổ tình nguyện viên gồm có 10 người.

Đến tham dự buổi ra mắt có Bà Trần Thị Hồng - Phó trưởng phòng khám SKSS Chi cục Dân số - KHHGĐ Tp.HCM, Ông Nguyễn Quang Đại - Phó trưởng phòng Y tế Quận 3, Bà Huỳnh Thị Bạch Yến - Bí thư thường trực đảng ủy Phường 3, Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Phó bí thư  đảng ủy - Chủ tịch UBND Phường 3, Bà Nguyễn Hồng Diễm Phúc – Trưởng Ban Dân số và Phát triển – Phó chủ tịch UBND Phường 3, Hội người cao tuổi Phường 3 và người dân sinh sống trên địa bàn phường.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, Bà Trần Thị Hồng - Phó trưởng phòng khám SKSS - Chi cục Dân số - KHHGĐ Tp.HCM đã truyền thông chuyên đề “Già hoá dân số” và trao đổi một số chính sách liên quan đến người cao tuổi giúp người cao tuổi nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe dài hạn của người cao tuổi tại gia đình, cộng đồng và trong cơ sở chăm sóc sức khỏe tập trung.

leftcenterrightdel
 Tổ tình nguyện viên Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” Phường 3.

                                                                                         Phương Thảo