Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2023 của Ủy ban nhân dân quận về tổ chức truyền thông và thực hiện trợ giúp pháp lý năm 2023 trên địa bàn Quận 3 và Kế hoạch số 06/KH-UBND-TP ngày 06/01/2023 của Ủy ban nhân dân quận về việc triển khai thực hiện công tác trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên địa bàn Quận 3 đến năm 2030.

Ngày 09 tháng 3 năm 2023, Phòng Tư pháp Ủy ban nhân dân Quận 3 kết hợp Ủy ban nhân dân Phường 1 Quận 3 Tổ chức truyền thông và thực hiện trợ giúp pháp lý tại Ủy ban nhân dân Phường 11 Quận 3, số 456 Cách Mạng Tháng 8 Phường 11 Quận 3.

Các hoạt động truyền thông này đã thu hút được sự quan tâm, phản hồi tích cực từ phía người dân và các cơ quan, tổ chức có liên quan, từ đó, nâng cao nhận thức của người dân về trợ giúp pháp lý và quyền được trợ giúp pháp lý.

Thực hiện trợ giúp pháp lý giúp cho phường nhiều khởi sắc, người dân tiếp cận đầy đủ với dịch vụ trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý có kỹ năng truyền thông và các nội dung, phương thức truyền thông thật sự phù hợp với từng nhóm đối tượng (người dân tộc, trẻ em, phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình...) nên các thông tin về trợ giúp pháp lý được truyền đạt theo cách dễ nhớ, dễ hiểu, tạo ấn tượng để người dân hiểu và lưu lại thông tin về trợ giúp pháp lý để tìm đến khi cần; việc truyền thông về những vụ việc thành công thật sự hiệu quả, tạo dựng được nhiều ấn tượng cho người dân.

Qua cuộc truyền thông và thực hiện trợ giúp pháp lý với tổng số người tham dự 82 người tham dự trong đó có 18 phiếu có nhu cần trợ giúp pháp lý. Giúp được người dân sống trên địa bàn Phường 11 hiểu rõ hơn những vụ việc cần được trợ giúp, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân và các đối tượng được trợ giúp pháp lý theo duy định của pháp luật./.

leftcenterrightdel
 

Huyền Tuyết – Phòng Tư pháp Q3