Thực hiện Kế hoạch số 1324/KH-DVCI và Kế hoạch số 1325/KH-DVCI ngày 18/8/2022 của Giám đốc về “Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022” và “Thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn - năm 2022”, chiều ngày 16 tháng 11 năm 2022, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 3 đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho 38 công nhân lao động của Đội Vệ sinh môi trường, Đội Cây xanh, Đội Dịch vụ đô thị và Nhân viên các Phòng Chuyên môn thuộc Công ty.

Đây là việc làm thường xuyên hàng năm của công ty, giúp người lao động nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng cháy chữa cháy, qua đó tự giác thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa có hiệu quả với các tai nạn cháy, nổ.

Đơn vị tập huấn là Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Quận 3,  là đơn vị được ngành Công an chỉ định thực hiện việc phổ biến kiến thức nghiệp vụ PCCC và huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Tại buổi tập huấn, người lao động công ty được tìm hiểu, tiếp thu nhiều nội dung quan trọng của Hệ thống chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; Nhận biết các biện pháp phòng cháy; Phương pháp lập và thực tập Phương án chữa cháy; Biện pháp kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy; Phương pháp kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy; Cách sử dụng các bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại công ty ...

Phòng cháy và chữa cháy luôn là vấn đề cấp thiết của toàn xã hội khi mà các vụ cháy, nổ thường xuyên xảy ra tại các nhà máy, doanh nghiệp. Do đó, việc tập huấn phòng cháy chữa cháy luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty chú trọng. Nhờ vậy, đã giúp nâng cao hiểu biết cho người lao động, từ đó đã ngăn ngừa kịp thời các sự cố cháy, nổ trong thời gian vừa qua.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Trường Phi