Ngày 03/3, tại trường mầm non Thành phố (số 04 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận 3), nhiều em thiếu nhi của nhà trường được trực tiếp hóa thân thành lính cứu hỏa, thực hành dập lửa, cứu hộ cứu nạn trong chương trình trải nghiệm "Chúng em là lính cứu hỏa".

Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho học sinh, sinh viên trên địa bàn, Công an Quận 3 đã phối hợp với trường mầm non Thành phố tổ chức Chương trình trải nghiệm “Chúng em là lính cứu hỏa”.

Thượng tá Lê Quốc Bảo – Phó Trưởng Công an Quận 3 cho biết, “…Chương trình là một hoạt động thiết thực, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhiều kiến thức bổ ích, các kỹ năng sinh tồn quan trọng, với những phút giây trải nghiệm lý thú và vô cùng đáng nhớ. Bên cạnh việc tuyên truyền và trải nghiệm công tác PCCC&CNCH, chúng tôi cũng trang bị thêm cho các em thiếu nhi, học sinh kiến thức chống đuối nước; kỹ năng chống xâm hại tình dục và kỹ năng tự vệ. Qua hoạt động này, tôi mong rằng các em sẽ nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong cuộc sống hàng ngày, để thấu hiểu được công việc vất vả, gian nan, nguy hiểm với nghề của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH…". 

Tại buổi trải nghiệm, các cháu học sinh, các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các bậc cha mẹ học sinh đã được các đồng chí cán bộ PCCC phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC; kỹ năng xử lý thoát hiểm khi có cháy xảy ra; thoát nạn trong môi trường khí khói độc; thao tác sử dụng và các thiết bị chữa cháy tại chỗ; cách nhận biết và sử dụng bình chữa cháy; xử lý đám cháy khi mới phát sinh,…

Đây là một hoạt động trải nghiệm vô cùng bổ ích, hình thành cho trẻ những kỹ năng cơ bản để xử lý, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra; giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường nâng cao ý thức, chủ động phòng cháy chữa cháy trong trường học. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình.

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn