Ngày 12/9, UBND Quận 3 tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (gọi tắt là Nghị định 83/2017/NĐ-CP). Đồng chí  Trần Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND Quận 3 chủ trì hội nghị.

       Theo đó, công tác triển khai thực hiện Nghị định 83/NĐ-CP đã được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ khi triển khai thực hiện Nghị định 83/2017 NĐ-CP đến nay, UBND Quận 3 đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức các biện pháp tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Qua đó, từng bước làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhân dân trong công tác CNCH.

       Cũng qua 5 năm thực hiện Nghị định 83/2017 NĐ-CP, các lực lượng CNCH toàn Quận 3, nòng cốt là lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận 3 đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, cán bộ, lãnh đạo UBND phường, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, dân phòng, học sinh, giáo viên và nhân dân trên địa bàn quận; hướng dẫn thành lập, củng cố, kiện toàn đội PCCC dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở.

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND Quận 3, khẳng định: “Từ khi Nghị định 83/2017/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành, các cấp, các ngành trên địa bàn Quận 3 đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; công tác CNCH trên địa bàn Quận 3 đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn xã hội. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của của cấp ủy Đảng đối với lĩnh vực CNCH ngày càng quyết liệt, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở được nâng cao, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác CNCH đảm bảo an ninh an toàn về tính mạng, sức khỏe và tài sản cho nhân dân”.

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn