Tối 24/9, Công an Quận 3 đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật an ninh mạng và trách nhiệm sử dụng mạng xã hội cho toàn thể người dân đang sinh sống tại Chung cư 67 Phạm Ngọc Thạch, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

       Theo Công an Quận 3 cho biết, trong những năm qua số lượng người vi phạm Luật An ninh mạng tương đối cao, tập trung vào các hành vi: Thông tin sai sự thật gây hoang mang dự luận; đăng tin bôi nhọ nhân phẩm của tổ chức cá nhân… Trước thực trạng đáng báo động, Trung tá Huỳnh Lê Minh Nhựt – cán bộ tuyên truyền Công an Quận 3 đã truyền tải một số nội dung chính về Luật an ninh mạng và trách nhiệm sử dụng mạng xã hội. Đồng thời cũng trao đổi, đưa ra các tình huống, giải đáp thắc mắc của mọi người xung quanh vấn đề này và giúp mọi người hiểu rằng cần phải sử dụng internet, trong đó có mạng xã hội một cách chọn lọc. Không đăng tải, chia sẻ những thông tin sai trái. Bản thân mỗi người cần tự trang bị kỹ năng chọn lọc thông tin, sử dụng mạng xã hội để phục vụ nhu cầu công tác, học tập, giải trí sao cho an toàn và đúng pháp luật. Những ví dụ cụ thể, hình ảnh slide sinh động, những câu hỏi gần gũi liên quan đến Luật An ninh mạng,… đã góp phần trang bị cho người nghe thêm kiến thức để bảo vệ mình và người thân trước những mối nguy hại của mạng xã hội.

       Việc xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng nhằm mục đích hoàn thiện cơ sở pháp lý để bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên không gian mạng; xây dựng môi trường không gian mạng lành mạnh. Trước yêu cầu từ thực tiễn, việc đẩy mạnh tuyên truyền và đưa Luật An ninh mạng thâm nhập sâu rộng tới người dân sẽ góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

       Buổi tuyên truyền đã giúp cho người dân đang sinh sống tại Chung cư 67 Phạm Ngọc Thạch nắm được một số nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng, các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, từ đó, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi hoạt động trên môi trường mạng, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

leftcenterrightdel
 Trung tá Huỳnh Lê Minh Nhựt – cán bộ tuyên truyền Công an Quận 3 đã truyền tải một số nội dung chính về Luật an ninh mạng.

Lê Minh Tuấn