Chiều ngày 26/7, Công an Quận 3 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Hội nghị vinh dự được tiếp đón Thiếu tướng Nguyễn Văn Danh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương – Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Huy Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin khoa học Công an, Viện Chiến lược và khoa học Công an – Bộ Công an và 70 đồng chí là đại diện thân nhân gia đình Liệt sĩ, các đồng chí Thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

         Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, "Máu đào của các liệt sỹ, đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sỹ, để vượt qua tất cả những khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sỹ chuyển lại cho chúng ta". Những năm qua, Công an Quận 3 đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

          Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được đơn vị thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần gìn giữ và tôn vinh được những giá trị truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an Nhân dân, truyền tải đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an quận. Các phong trào phụng dưỡng, chăm lo Mẹ Việt Nam Anh Hùng, chăm lo cho thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, chiến sỹ.

          Hàng năm vào các dịp lễ, tết Công an quận đều đặn duy trì và thực hiện công tác thăm hỏi, chăm lo các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận, trong đó Công an quận nhận phụng dưỡng đến cuối đời Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đợi (Phường 11, Quận 3), chăm lo các Mẹ: Nguyễn Thị An (Phường 4, Quận 3), Mẹ Nguyễn Thị Bê (Phường 5, Quận 3), Mẹ Nguyễn Thị Bình (Phường 11, Quận 3), Mẹ Nguyễn Thị Cang (Phường Võ Thị Sáu, Quận 3); chăm lo, hỗ trợ đồng chí thương binh Huỳnh Lập Hiến (Phường 10, Quận 3). Hoạt động đã mang đến cho các Mẹ, các gia đình chính sách, nguồn động viên và hỗ trợ về vật chất, tinh thần. Với lòng biết ơn và tình cảm tri ân sâu sắc, của thế hệ hôm nay hướng về các Anh hùng, các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

          Ngoài ra trong dịp 27 tháng 7 hàng năm, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an Quận 3 đã tới thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Những món quà tuy giá trị vật chất không quá lớn, nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, mang theo nghĩa tình của lực lượng Công an quận gửi đến các gia đình chính sách, thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của Ngành Công an và của dân tộc Việt Nam.

          Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Lễ viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ Quận 3, đền thờ Bến Dược cũng được tổ chức với sự tham gia của đông đảo lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an quận. Việc tưởng nhớ, trân trọng và tri ân anh hùng, liệt sỹ, người có công với đất nước, với dân tộc ta trong giai đoạn hiện nay càng trở nên quan trọng, để bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, đạo đức, truyền thống tốt đẹp cho cán bộ, chiến sỹ. Trước đây, trong kháng chiến, lớp lớp cha anh đã không tiếc máu xương, xả thân vì độc lập – tự do của Tổ quốc, giờ đây, tinh thần đó cần phải được kế thừa, phát triển trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công tác giữ gìn An ninh trật tự của lực lượng Công an Nhân dân.

          Kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ là dịp để cán bộ, chiến sỹ Công an Quận 3 thể hiện lòng tri ân các anh hùng, liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Ngày thiêng liêng này, chúng ta khắc cốt, ghi tâm lời dạy Chủ tịch Hồ Chí Minh “Có cờ độc lập nào mà không tô thắm bằng máu đào liệt sĩ. Có đài tự do nào không được xây dựng bằng xương trắng các anh hùng”, cán bộ, chiến sỹ Công an Quận 3 xin tri ân và đời đời nhớ ơn các Anh hùng, thương binh, liệt sỹ.

leftcenterrightdel

Trao 70 phần quà cho đại diện thân nhân gia đình Liệt sĩ, các đồng chí Thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. 

Lê Minh Tuấn