Chiều 15/9, Công an Quận 3 đã tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông tại trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (số 147 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, Quận 3).

       Tại buổi tuyên truyền, gần 700 cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đã được cán bộ tuyên truyền Công an Quận 3 phổ biến, quán triệt những nội dung, kiến thức cơ bản về Luật an toàn giao thông đường bộ, những nguyên nhân, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; quy định về độ tuổi sử dụng xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy và các quy định về xử phạt hành chính về vi phạm trật tự an toàn giao, đặc biệt là các hành vi điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, đua xe trái phép trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh; các lỗi vi phạm giao thông mà học sinh thường mắc phải, những biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông có hiệu quả; tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trên địa bàn. Thông qua tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường nắm bắt được thông tin thiết thực, hiểu và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Từ đó, tuyên truyền cho gia đình, người thân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật an toàn giao thông để tham gia giao thông an toàn.

       Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an Quận 3 cũng đã phát gần 1.000 tờ infographic về đảm bảo an toàn giao thông trong học đường.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Lê Minh Tuấn