Sáng 24/9, Công an Quận 3 đã tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho thầy cô giáo và các em học sinh trường Mầm non Thành phố (số 04 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận 3). Hoạt động ngoại khóa này là một hợp phần quan trọng giúp các em ôn lại các kiến thức về an toàn giao thông và sử dụng mũ bảo hiểm.

        Các em học sinh được tham gia các trò chơi vui nhộn và có tính giáo dục cao như vẽ tranh an toàn giao thông, nhận biết biển báo hiệu giao thông. Hoạt động ngoại khóa thật sự sôi động, lôi cuốn và hấp dẫn khi các em học sinh được tham gia phần thi kiến thức an toàn giao thông với các trò chơi đuổi hình bắt chữ và đoán thông điệp an toàn giao thông. Mỗi một phần thi đều nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về luật an toàn giao thông để các em hiểu biết và tuân thủ. Ngoài ra, chính các em cũng đã thể hiện tính chủ động của mình bằng cách biểu diễn các tiết mục biểu diễn văn nghệ với chủ đề an toàn giao thông trên sân khấu.

        Trước khi tham gia sinh hoạt ngoại khóa, các khối lớp của trường đã tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Mũ bảo hiểm - người bạn đồng hành cùng em tới trường”.

       Cuộc thi nhằm khuyến khích các em chia sẻ những suy nghĩ của mình về tầm quan trọng của việc đội nón bảo hiểm đúng cách khi đi xe đạp hay ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của phụ huynh học sinh khi tham gia giao thông. Các tình nguyện viên đã tham gia chấm bài thi viết và tiến hành trao giải cho các em tại các buổi ngoại khóa. Sau hoạt động ngoại khóa, các em không chỉ có kiến thức để tham gia giao thông một cách an toàn, có văn hóa mà các em đã thực sự trở thành những tuyên truyền viên xuất sắc về chủ đề sử dụng mũ bảo hiểm.

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn