Để tiếp tục khuyến khích người mua có thói quen lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, ngày 29 tháng 8 năm 2022, Tổng cục Thuế ban hành công văn số 3199/TCT-DNNCN về việc Triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn”. Theo đó, trong giai đoạn 2, Tổng cục Thuế giao cho Cục thuế các địa phương tổ chức triển khai quay thưởng từ lựa chọn ngẫu nhiên số hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, và trao thưởng cho cá nhân trúng thưởng trên địa bàn mình quản lý.

       Chủ trương này nhằm khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo sự minh bạch trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế; đồng thời tạo thuận lợi cho việc nhận giải của người trúng thưởng.

       Lộ trình: chậm nhất ngày 15/10/2022, Cục thuế tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022 và công bố trúng thưởng; chậm nhất ngày 15/11/2022, Cục thuế tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022.

       Đối với các kỳ hạn lựa chọn “Hóa đơn may mắn” tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau, Cục thuế tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.

       Như vậy người dân trên địa bàn Quận 3 khi thực hiện giao dịch mua hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, sau khi cung cấp đầy đủ thông tin trên hóa đơn, yêu cầu người bán hàng hóa, dịch vụ xuất hóa đơn điện tử cho mình để tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” được quay thưởng hằng quý với nhiều giải thưởng có giá trị (01 giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 03 giải nhì, 05 giải ba và nhiều giải khuyến khích hấp dẫn lên đến 01 triệu đồng)./.

                                                                             CHI CỤC THUẾ QUẬN 3